4 ประโยชน์น่าสนใจของการติดตั้ง หน้าต่าง uPVC ข้อดีของสิ่งนี้ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!

Last updated: 17 ธ.ค. 2564  |  617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ประโยชน์น่าสนใจของการติดตั้ง หน้าต่าง uPVC ข้อดีของสิ่งนี้ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!

การสร้างบ้านที่ดีนอกจากจะต้องมีรากฐานของบ้านที่มั่นคงแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นต้องคำนึงถึงด้วยก็คือมาตรฐานของส่วนประกอบอื่นๆ ที่ประกอบกันทำให้เกิดขึ้นมาเป็นบ้านด้วยเช่นกัน ตั้งแต่การร่างโครงของบ้าน การเริ่มต้นของการตอกเสาเข็ม สัดส่วนในการแบ่งจำนวนห้อง การเลือกสีที่เข้ามาใช้ในการทาในแต่ละส่วน อุปกรณ์ต่างๆ เช่นประตู หน้าต่าง สิ่งเหล่านี้ก็สมควรที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาหาข้อมูล เพื่อจัดทำให้บ้านของเรากลายเป็นบ้านที่ดีที่สุด

uPVC ตัวเลือกใหม่ของคนรักบ้าน

แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ได้มีนวัตกรรมใหม่ๆในการสร้างบ้านเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของนักสร้างบ้านที่พร้อมจะสรรหาสิ่งดีๆ ให้กับบ้านของตนเพราะการเลือกอุปกรณ์ดีๆเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการสร้างบ้านก็ถือว่าจะทำให้บ้านของเราดูดี มีคุณภาพ เฉกเช่นเดียวกับการเลือกใช้ประตู-หน้าต่างด้วยคุณภาพที่ดี

เพราะหน้าต่างเปรียบเสมือนสิ่งที่สะท้อนชีวิต

และหน้าต่าง uPVC ก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีนวัตกรรมในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างรูปแบบใหม่ตัวนี้เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใชีวิตในปัจจุบัน มาเริ่มทำความรู้จักกับ uPVC และประโยชน์อันมากมายของประตู-หน้าต่าง uPVC กันเถอะทุกคน

uPVC คืออะไร ทำไมถึงเหมาะกับบ้านยุคใหม่

uPVC หรือ Unplasticized Poly Vinyl Chloride เป็นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่เกิดขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนอลูมิเนียม เนื่องจากมีความสวยงาม และมีคุณสมบัติที่พิเศษมากกว่า เช่น มีความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาวะอากาศโดยไม่ผุกร่อน ไม่หด หรือยืดตัว สามารถรับแรงกด หรือแรงกระแทกโดยไม่แตกหรือหัก สามารถสะท้อนรังสี UV และยังเป็นฉนวนป้องกันความร้อนได้ดี

นอกจากนี้ยังสามารถดูดซับเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย uPVC จึงตอบสนองความต้องการพร้อมทั้งตอบโจทย์สำหรับการใช้งานของลูกค้า ในปัจจุบันได้อย่างตรงจุด และในตอนนี้ประตู-หน้าต่างที่ผลิตมาจากวัสดุประเภท uPVC กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ทั้งนั้นวัสดุ uPVC ที่ดีจำเป็นที่จะต้องมีส่วนผสมที่ได้มาตรฐานเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในเรื่องของความแข็งแรง การทนต่อรังสียูวีและจำเป็นต้องมีเสปคการผลิตที่ได้มาตรฐาน เช่น ความหนาของวัสดุ การดีไซน์ระบบช่องภายในต่างๆ เพื่อเป็นฉนวนที่สามารถกันความร้อนได้ ลองไปดูประโยชน์ของหน้าต่าง uPVC ในแต่ละข้อให้ลึกมากกว่านี้กัน


ประโยชน์ของหน้าต่าง uPVC

1. ง่ายในการดูแลรักษา

เหมือนที่เกริ่นไปแล้วตั้งแต่ต้นว่า หน้าต่าง uPVC นั้นทำความสะอาดได้ง่ายโดยปกติถ้าเป็นหน้าต่างที่ทำจากวัสดุอื่นๆ หากใช้งานเป็นเวลานาน กรอบ บานพับ หรือร่องต่างๆของหน้าต่างก็จะเป็นสีเหลือง หรือคราบเหลืองๆ แต่หน้าต่าง uPVC เป็นวัสดุที่ผลิตมาจากไวนิลจึงไม่เกิดการกัดร่อน สีไม่จางหรือเป็นคราบเหลือง อีกทั้งยังสามารถดูแลรักษาได้ง่าย เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่เช็ดเบาๆ ก็จะทำให้คราบฝุ่น คราบน้ำต่างๆ ที่สัมผัสอยู่บนพื้นผิวของหน้าต่าง ยูพีวีซี สะอาด ปราศจากฝุ่นและทำให้ผิวของวัสดุขาวเงางามอยู่เสมอ ช่วยประหยัดแรงและเวลา แถมยังสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นไปอีก

2. แข็งแรง และยังปกป้องความร้อนจากภายนอกได้ดี

ความสวยงามมีแล้วความแข็งแรงก็ต้องตามมาด้วยเพราะสิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าโครงสร้างของหน้าต่าง uPVC นั้นมีความแข็งแรงทนทาน และนอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของ uPVC ยังสามารถป้องกันรังสี UV จากแสงแดดภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มากไปกว่านั้นเจ้าสิ่งนี้ยังเป็นวัสดุที่ไม่เป็นสื่อนำความร้อนและสามารถป้องกันความร้อนได้ดี ดังนั้นหน้าต่าง uPVCจึงหมดปัญหาในกรณีที่เกิดประกายไฟ หรือไฟไหม้ได้อย่างปลิดทิ้ง

3. ป้องกันการรั่วซึมจากน้ำฝนได้ดี

หลายๆ บ้านมักจะประสบปัญหาเวลาฝนตกที่มักมีน้ำรั่วซึมออกมาตามขอบของบานประตู-หน้าต่าง นั่นอาจจะเป็นเพราะการประกอบของหน้าต่างกับบานหน้าต่างนั้นไม่สนิทกันจึงทำให้มีปัญหานี้เกิดขึ้นได้

บางบ้านปัญหานี้อาจจะบานปลายมากกว่าแค่น้ำรั่วซึมแต่มีปัญหาไปถึงทำให้สีทาบ้านในบริเวณนั้นเกิดบวมขึ้นได้จากน้ำที่เกิดในช่วงหน้าฝนนั่นเองแต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าหันมาหน้าต่าง uPVC ถูกออกแบบมาให้มีแผ่นกันฝน และป้องกันการซึมของน้ำฝน ช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี

ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจในเวลาฝนตกและน้ำรั่วซึมตามขอบมุมหน้าต่างได้ตลอดไป

4. ลดเสียงจากภายนอกสู่ภายใน

บางบ้านอาจจะประสบปัญหาในกรณีที่ต้องเผชิญกับมลภาวะทางเสียง อาทิเช่น เพื่อนบ้านมักชอบจัดปาร์ตี้ ทำให้มีการส่งเสียงดังเกิดขึ้นเป็นต้น เพราะฉะนั้นการมีหน้าต่างที่มีคุณสมบัติกันเสียงได้ดีจึงเป็นอะไรที่เหมาะสมและควรค่าแก่การติดตั้ง ก็คือ กรอบหน้าต่าง upvc ด้วยคุณสมบัติของ uPVC ที่ไม่เป็นวัสดุนำเสียง การติดตั้งหน้าต่างที่ทำจากวัสดุ uPVC นั้นจึงสามารถช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับความเป็นมาและประโยชน์ในหลากหลายด้านของหน้าต่าง uPVC (UnplasticizedPoly Vinyl Chloride) นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ดีที่สามารถตอบโจทย์กับยุคสมัยในปัจจุบันที่เข้ามาช่วยให้การสร้างบ้านของคุณราบรื่น และควรค่าแก่การลงทุนติดตั้งแถมยังมีประโยชน์มากมายที่คุณคาดไม่ถึงหากสนใจในการติดตั้งสามารถสอบถาม ดีคอยนิค หนึ่งในผู้ผลิตหน้าต่าง

uPVC และประตู 3 อันดับแรกของโลกแถมคุณยังได้พูดคุยกับทีมงานผู้เชียวชาญในเรื่องของการติดตั้งโดยตรงอีกด้วย เพราะบริษัทของเราคำนึงคุณประโยชน์ของคุณลูกค้าเป็นหลัก

Powered by MakeWebEasy.com