ประตู upvc บานเฟี้ยม’ อิสระแห่งการเชื่อมต่อ...เปิดกว้างอย่างไร้ขีดจำกัด

Last updated: 28 ธ.ค. 2564  |  814 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตู upvc บานเฟี้ยม’ อิสระแห่งการเชื่อมต่อ...เปิดกว้างอย่างไร้ขีดจำกัด

เราจะแบ่งสัดส่วนในอาคาร หรือ ออฟฟิศที่มีพื้นที่จำกัดอย่างไร ให้ผู้ใช้อาคารยังรู้สึกโปร่งสบายไม่อึดอัดทึบตัน ตัวเลือกได้รับความนิยมในวงการนักออกเป็นอันดับต้นๆ เห็นจะเป็น ประตูบานเฟี้ยม ที่มีให้เลือกหลายแบบ ดูทันสมัย สามารถดีไซน์ประยุกต์ใช้กับงานออกแบบหลายสไตล์ อาทิ สไตล์โมเดิร์น หรือ สไตล์อินดันเทรียลลอฟต์ เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย เช่น ประตู upvc บานเฟี้ยม สามารถแปลงร่างเป็นพาร์ทิชั่นสำหรับกั้นแบ่งห้องประชุมได้ทันที ด้วยคุณสมบัติ ประตูกันเสียง จึงทำให้เราได้พื้นที่ใช้สอยที่สงบ ปลอดเสียงมารบกวนจากภายนอก สำหรับเรื่องน่ารู้และเคล็ดลับการออกแบบเกี่ยวกับ ประตูบานเฟี้ยม ยังมีอีกหลายประเด็น ที่เราอยากนำมาเล่า ไปดูกันเลย  

มีดีที่การเชื่อมต่อพื้นที่ ยืดหยุ่นในฟังก์ชั่นการใช้งาน
จุดเด่นของประตูบานเฟี้ยมคือสามารถเปิดออกได้กว้างอย่างเป็นอิสระทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อเชื่อมบริเวณทั้งสองพื้นที่เข้าด้วยกันโดยไม่มีอะไรขวางกั้น เหมาะกับการใช้แบ่งสัดส่วนของห้องที่มีพื้นที่จำกัด เราสามารถเลือกใช้ ประตู upvc บานเฟี้ยมแบบมีช่องกระจก เพื่อใช้เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนภายนอก เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาสู่ภายในอาคาร เพิ่มบรรยากาศโปร่งสบาย ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในบ้าน
อีกคุณประโยชน์ของประตูบานเฟี้ยมคือสามารถพับจัดเก็บได้สะดวก ช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน การติดตั้งบานเฟี้ยมควรติดตรึงไว้กับทั้งรางทั้งเหนือบานและบนพื้น เพื่อป้องกันหน้าบานแกว่งเมื่อต้องเปิดปิดบ่อยๆ ช่วยยืดอายุการใช้งาน

ควรติดตั้งประตูบานเฟี้ยมทิศไหน? ให้สอดคล้องกับกระแสลมและการรับแสง
ข้อดีของ ประตู upvc บานเฟี้ยม คือสามารถทำหน้าที่เป็นช่องรับแสงแดดและลมจากภายนอกได้ดี ช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทได้สะดวกอยู่ตลอดเวลา สำหรับทิศทางที่เหมาะสมกับการติดตั้งประตูบานเฟี้ยม หรือ ประตูหน้าต่าง upvc ขนาดใหญ่เพื่อรับลมและแสง แนะนำเป็นทิศเหนือและทิศใต้ เนื่องจากเป็นทิศที่ได้รับแสงสว่างทั้งวันโดยไม่พาความร้อนเข้ามาด้วย และควรเจาะช่องเปิดสำหรับผนังทั้งสองด้านฝั่งตรงข้าม เพื่อสร้างทางเข้า-ออกของลม แนะนำให้ใช้ผ้าม่านโปร่งแบบกรองแสงหรือผ้าม่านทึบ เพื่อปรับลดความสว่างของแสงในอาคารร่วมด้วย



เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวอาคารด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายทันสมัย 
เส้นสายที่เกิดจากวงกบและกรอบบานของ ประตู upvc ในแต่ละแบบ ให้ความสวยงาม และ mood & tone ที่แตกต่างกัน   

     - ต้องการเพิ่มมุมให้ห้องดูกว้างขึ้น : ควรเลือก ประตูหน้าต่าง upvc ที่มีเส้นสายแนวนอน
     - ต้องการเพิ่มมุมให้ห้องดูสูงโปร่งโล่ง : ควรเลือก ประตูหน้าต่าง upvc เส้นสายแนวตั้ง (เหมาะสำหรับห้องที่มีฝ้าสูง)
     - ต้องการเพิ่มความอบอุ่น เน้นความเป็นธรรมชาติ : ควรเลือกประตูหน้าต่าง upvc ที่มีการแบ่งเฟรมกระจกใสเป็นช่องสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบที่มีขอบวงกบโค้งมน ถ้าเลือกขอบวงกบเป็นสีขาว จะช่วยทำให้ห้องดูอ่อนโยนลงได้ 
     - ต้องการเพิ่มความโมเดิร์น น้อยแต่มาก : ควรเลือกประตูหน้าต่าง upvc ที่แบ่งเฟรมเท่าๆ กัน ตลอดแนวการเลือกสีขอบวงกบให้แมทช์กับสไตล์การออกแบบเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะทำให้อาคารออกมาให้สวยงาม ลงตัว 
     - สไตล์โมเดิร์น : ควรเลือกสีขอบวงกบที่กลืนไปกับตัวอาคาร เพื่อให้เส้นที่ดึงดูดสายตาเป็นเส้นของงานสถาปัตยกรรม  
     - สไตล์อินดัสเทรียล : เน้นเลือกสีวงกบโทนสีดำหรือสีเทาเพื่อให้เข้ากับองค์ประกอบโดยรวมอื่นๆ เลี่ยงสีขาว เพราะอาจจะตัดกับสีวัสดุชนิดอื่นเกินไป เกิดเป็นเส้นนำสายตาที่ดูไม่เข้ากัน
     - สไตล์ทรอปิคอล โมเดิร์น : สามารถเลือกสีวงกบได้หลากหลาย อาทิ สีขาว หรือ ลายไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ สไตล์ทรอปิคอล 

ประตูบานเฟี้ยมที่ทำจาก upvc มีข้อดีแตกต่างจากวัสดุอื่นอย่างไร
ปลวก มด มอด สนิม รั่วซึม ปัญหาเหล่านี้จะไม่มากวนใจถ้าเราเลือกกรอบประตูที่ทำจาก upvc หากเปรียบเทียบกับวัสดุชนิดอื่น อย่าง ลามิเนต แบบนั้นจะมีโอกาสเจอปัญหาข้างต้นได้มากกว่า ทั้งเรื่องความทนทาน ความสามารถเรื่องกันน้ำ ทนแดด ทนฝน ประตู upvc ล้วนทำได้ดีกว่ามาก ทั้งยังเป็นวัสดุที่ไม่ลามไฟ แถมยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ ตอบโจทย์เทรนด์การออกแบบรักษ์โลกในยุคสมัยนี้เป็นอย่างมาก



หากคุณกำลังมองประตูบานเฟี้ยม ยูพีวีซี เกรดพรีเมียมดีไซน์สวย ทันสมัย เพื่อใช้ติดตั้งในโครงการเชิงพาณิชย์ ออฟฟิศ หรือ อาคารขนาดใหญ่ เราขอแนะนำรุ่น EVEREST MAX ที่มีดีไซน์แมทช์ได้การออกแบบอาคารหลายรูปแบบ ตัวประตู มีการออกแบบหน้าตัดเส้นโปรไฟล์ถึง 4 ช่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกันความร้อนและกันเสียง วงกบมีความกว้าง 60 มม.และมี ซีลยางวงกบ/กรอบบาน ทั้ง 2 ฝั่ง การใช้ซีลยางวงกบ/กรอบบาน TPE ช่วยให้ระบบการเชื่อมมุมมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังมีฉนวนกันความร้อนที่แข็งแรง ช่วยลดการใช้พลังงานในอาคาร และสามารถป้องกันเสียงรบกวนหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ ได้เป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์ upvc ดีคอยนิคของเราเป็นวัสดุระดับพรีเมียมและเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเส้น UPVC สำหรับหน้าต่างและประตู ชั้นนำของโลก (World’s Top 3 industrial leader) มีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อตอบโจทย์ทุกการออกแบบของคุณ สนใจสินค้าติดต่อได้ที่ 

https:// www.kavista.co.th
https://www.facebook.com/kavistaframeworks
Mobile: 098 863 6990
Line@:@kavista

Powered by MakeWebEasy.com